โรงเรียนนาสารเป็นองค์กรคุณภาพตามมาตรฐานสากล มุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านวิชาการและเทคโนโลยี ควบคู่คุณธรรมตามวิถีไทย โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- ส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีความพร้อมสู่การเรียนในระดับที่สูงขึ้น
- ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย มีความเป็นเลิศทางวิชาการและเทคโนโลยี เพื่อไปสู่คุณภาพตามมาตรฐานสากล
- ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ เป็นพลเมืองที่ดี มีความคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ มีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นฐานความเป็นไทย
- ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่ด้อยโอกาส และมีความต้องการพิเศษได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
- พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลทุกกลุ่มเป้าหมาย
- ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างเป็นระบบ สู่ความเป็นเลิศ
- พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ เสริมทักษะและศักยภาพ เป็นครูมืออาชีพ สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน สู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
- ยกระดับการบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
- พัฒนาสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค และระบบเทคโนโลยี เอื้อต่อการเรียนรู้
- เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการ ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีความพร้อมการเรียน ในระดับที่สูงขึ้น
- ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย มีความเป็นเลิศทางวิชาการและเทคโนโลยี มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
- ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ เป็นพลเมืองที่ดี มีความคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ มีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นฐานความเป็นไทย
- ผู้เรียนที่ด้อยโอกาส และมีความต้องการพิเศษได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
- โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลทุกกลุ่มเป้าหมาย
- ครูจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างเป็นระบบ ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างแท้จริง
- ครูและบุคลากรมีความรู้ ความสามารถ เสริมทักษะและศักยภาพ เป็นครูมืออาชีพ มีขวัญกำลังใจในการทำงาน สู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
- โรงเรียนมีการบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ ส่งผลให้องค์กรมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
- โรงเรียนมีสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค และระบบเทคโนโลยี เอื้อต่อการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 1 : ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษา สู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 2 : พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
กลยุทธ์ที่ 3 : พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากร ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นครูมืออาชีพ
กลยุทธ์ที่ 4 : ยกระดับการบริหารจัดการศึกษาโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามหลักธรรมาภิบาล น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
กลยุทธ์ที่ 5 : พัฒนาระบบเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ