ทิศทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

โรงเรียนนาสารเป็นองค์กรคุณภาพตามมาตรฐานสากล  มุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านวิชาการและเทคโนโลยี  ควบคู่คุณธรรมตามวิถีไทย  โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

  1. ส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีความพร้อมสู่การเรียนในระดับที่สูงขึ้น
  2. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย มีความเป็นเลิศทางวิชาการและเทคโนโลยี  เพื่อไปสู่คุณภาพตามมาตรฐานสากล
  3. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์  เป็นพลเมืองที่ดี มีความคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ  มีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นฐานความเป็นไทย
  4. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่ด้อยโอกาส และมีความต้องการพิเศษได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
  5. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลทุกกลุ่มเป้าหมาย
  6. ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างเป็นระบบ  สู่ความเป็นเลิศ 
  7. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ เสริมทักษะและศักยภาพ เป็นครูมืออาชีพ สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน สู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
  8. พัฒนาสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค  และระบบเทคโนโลยี เอื้อต่อการเรียนรู้
  1. เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการ  ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีความพร้อมการเรียน ในระดับที่สูงขึ้น
  2. ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย มีความเป็นเลิศทางวิชาการและเทคโนโลยี  มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
  3. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์  เป็นพลเมืองที่ดี มีความคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ  มีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ และมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นฐานความเป็นไทย
  4. ผู้เรียนที่ด้อยโอกาส  และมีความต้องการพิเศษได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
  5. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลทุกกลุ่มเป้าหมาย
  6. ครูจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างเป็นระบบ  ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างแท้จริง
  7. ครูและบุคลากรมีความรู้ ความสามารถ เสริมทักษะและศักยภาพ เป็นครูมืออาชีพ มีขวัญกำลังใจในการทำงาน สู่โรงเรียนมาตรฐานสากล
  8. โรงเรียนมีการบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาล น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ ส่งผลให้องค์กรมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
  9. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค  และระบบเทคโนโลยี เอื้อต่อการเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 1 : ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษา  สู่มาตรฐานสากล

กลยุทธ์ที่ 2 : พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

กลยุทธ์ที่ 3 : พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากร ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นครูมืออาชีพ

กลยุทธ์ที่ 4 : ยกระดับการบริหารจัดการศึกษาโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามหลักธรรมาภิบาล น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ

กลยุทธ์ที่ 5 : พัฒนาระบบเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

Loading